Cháo cá hồi

0
171

Cá hồi chứa nguồn omega-3 dồi dào, giúp giảm thiểu tối đa các bênh liên quan đến mắt và tăng cường trí não ở trẻ nhỏ. Giúp giảm cholesterol và huyết áp, chống lão hóa ở người lớn. Mỗi tuần nên ăn một bát cháo cá hồi để tăng cường sức khỏe các bạn nhé

chao-ca-hoi

+NGUYÊN LIỆU

 Filet cá hồi: 1 lạng

Xương cá hồi: 3 – 4 lạng

Gạo tẻ 1 nắm

Gạo nếp: 1 nắm

Đậu xanh đã vỡ: 1 vốc nhỏ

Dầu ăn, gừng, hạt tiêu, hành lá, rau mùi

+ CÁCH LÀM

1.     Ngâm gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh chừng 30 phút trong nước ấm rồi đãi sạch.

2.     Rửa sạch xương cá , sau đó cho xương vào nồi ninh cùng nước và 1 chút muối khỏang 30 phút.

3.     Lọc nước ra 1 nồi khác, cho gạo, đậu xanh vào và bắc lên bếp, chọn lửa nhỏ nấu thành cháo

4.     Phần thịt filet thái miếng nhỏ bằng 2/3 bao diêm hoặc thái nhỏ hơn nữa, sau đó ướp với gừng, gia vị, hạt tiêu

5.      Cho dầu ăn vào chảo nóng, cho gừng vào trước cho thơm, sau đó đổ cá vào xào cho chín thơm.

6.     Múc cháo đã chín vào bát, đổ cá đã xào lên trên, thêm hành lá, rau mùi xắt nhỏ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here